Hãy cùng Rovapharma giải đáp Bản giao hưởng số 5 cung đô thứ Beethoven ra mắt năm 1808 ở nhà hát nào? để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Trong đó nhà hát là bản giao hưởng thứ 5 của Beethoven trong lần công chiếu đầu tiên tên bản giao hưởng thứ 5 của Beethoven mà Mangtannha.com đã chia sẻ.

Bản giao hưởng thứ 5 của Beethoven ở C thứ được công chiếu tại nhà hát nào vào năm 1808?

Bản giao hưởng số 5 của Beethoven ở giọng C thứ được công chiếu lần đầu vào năm 1808 tại nhà hát Theatre an der Wien nổi tiếng. Nhà hát opera mới nhất ở Vienna thực sự là nhà hát lâu đời nhất. Nhà hát an der Wien bắt đầu từ hơn hai thế kỷ trước như một địa điểm cho tất cả các hình thức giải trí âm nhạc.

Theater an der Wien có nghĩa là “Nhà hát trên sông Vienna”, có thể khiến bạn ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy nơi này: không có nước trong tầm mắt. Tòa nhà chắc chắn nằm gần sông, nhưng các kỹ sư đã di chuyển dưới lòng đất của Vienna hơn 100 năm trước. Vậy là sông vẫn còn, nhưng dưới Nashmarkt lộ ra bên kia đường, Mangtannha.com chia sẻ.

Tên của bản giao hưởng thứ năm của Beethoven là gì?

Tên bản giao hưởng số 5 của Beethoven là bản giao hưởng của định mệnh.

Giống như tất cả các tác phẩm trong chương trình này, Bản giao hưởng số 5 của Beethoven có thể được nghe trong bối cảnh thảm họa. Rốt cuộc, nó được viết khi Beethoven sắp phải đối mặt với căn bệnh điếc nặng của mình, và là hiện thân của cái thường được gọi là ‘phong cách anh hùng’ của ông. Bắt đầu bằng âm C u sầu, với phương châm nhịp điệu được công nhận rộng rãi rơi xuống như búa bổ, toàn bộ bản giao hưởng xây dựng đến một kết thúc mỹ mãn trong một cung C tuyệt vời. Tại buổi ra mắt, E. T. A. Hoffman đã xác nhận tính chất lãng mạn của tác phẩm, nói rằng: “Trái tim của mỗi thính giả nhạy cảm … chắc chắn sẽ bị chạm vào sâu sắc và gần gũi bởi một cảm giác thường trực – chính xác là cảm giác của một giấc mơ, một khao khát không thể diễn tả – mà vẫn còn đó cuối cùng. “

Kể từ đó, Bản giao hưởng thứ Năm đã trải qua nhiều lần giải thích. Trong một bài luận về mối quan hệ giữa ngôn ngữ và âm nhạc, nhà soạn nhạc và nhạc trưởng Leonard Bernstein đã minh họa cách giải thích như vậy có thể đi từ hợp lý đến phi lý. Ông bắt đầu bằng cách chỉ ra rằng bốn nốt đầu tiên của nốt thứ năm có thể chỉ ra một tập hợp các thái độ hoặc cử chỉ tương tự: quyền lực, bốc đồng, kêu gọi sự chú ý, một tuyên bố định mệnh, tàn bạo, thách thức và đáng thất vọng. Theo Mangtannha.com, mọi thứ đều logic, có nhịp điệu, lời thoại và sự hài hòa.



Source link

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.